Mật ong có thể làm giảm lượng đường trong máu và cholesterol

Mật ong có thể làm giảm lượng đường trong máu và cholesterol

Theo một nghiên cứu gần đây, việc thay thế đường bằng mật ong mang lại lợi ích cho sức khỏe và có thể giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và chuyển hóa trao đổi chất trong cơ thể. 

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học tại Đại học Toronoto cũng cho thấy việc thay thế đường bằng mật ong sẽ tốt hơn cho mức độ cholesterol trong cơ thể bạn. 

Xem thêm thông tin về nghiên cứu này trên các tạp chí
>> The Independent: Consuming two tablespoons of honey improves blood sugar and cholesterol levels.
>> The Evening Standard: Raw honey could help reduce blood sugar and cholesterol levels.

Tất nhiên, những người thường xuyên dùng mật ong sẽ biết rằng mật hoa có thể được sử dụng như một chất làm ngọt tự nhiên, nhưng điều mà nhiều người không biết là mật ong nguyên chất, như mật ong Manuka, cũng là một nguồn tự nhiên giàu chất chống oxy hóa và phenol.

Điều đó có nghĩa là ngoài tác dụng làm dịu cơn đau họng và ho, mật ong Manuka có hoạt tính kháng khuẩn cao đã được chứng minh là có thể tiêu diệt một số loại vi khuẩn.

 

 

Nghiên cứu mới này tiến thêm một bước và kết luận rằng sử dụng mật ong nguyên chất thường xuyên cũng có thể giúp giảm lượng đường trong máu cũng như mức cholesterol.

Đánh giá dữ liệu mới, phân tích tổng hợp liên quan đến 18 thử nghiệm có kiểm soát và so sánh 33 thử nghiệm trên 1105 người tham gia (chủ yếu là khỏe mạnh), đánh giá tác động của việc họ sử dụng mật ong đối với kết quả chuyển hóa tim mạch.

Các bệnh tim mạch chuyển hóa là một nhóm các tình trạng phổ biến nhưng thường có thể phòng ngừa được, bao gồm đau tim, đột quỵ, tiểu đường, kháng insulin và bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu bia.

Các phát hiện đã kết luận rằng mật ong nguyên chất có thể mang lại lợi ích về chuyển hóa tim mạch. Nó có thể giúp cơ thể bạn khỏi bệnh tim và các rối loạn chuyển hóa như tiểu đường.

>> Nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Nutrition Reviews

 

Nhận xét về phát hiện này, một trong những tác giả cho biết:

“Các thử nghiệm cho thấy rằng mật ong làm giảm lượng đường trong máu lúc đói, cholesterol toàn phần và cholesterol xấu, cũng như là một dấu hiệu của bệnh gan nhiễm mỡ.”

Cuối cùng, và có lẽ là quan trọng nhất đối với người dùng mật ong Manuka, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mật ong thô được phân loại “monofloral” mang lại lợi ích chuyển hóa tim mạch cao nhất.

Monofloral là mật ong chủ yếu được thu thập từ một nguồn hoa, có mức MGO (mức độ chống ôxy hóa) cao.

Mật ong Manuka Monofloral được tạo ra bởi những con ong chủ yếu thu thập mật hoa từ chính bụi hoa Mānuka. Để được gọi là Monofloral, mật ong phải đáp ứng mức độ cao hơn của hai trong số bốn điểm đánh dấu tự nhiên và phải đáp ứng bài kiểm tra về phấn hoa.

Một số lô mật ong Mānuka Monofloral từ các vùng xa xôi nhất của New Zealand có thể có xếp hạng MGO là 1000 trở lên. Đây là loại mật ong cực kỳ hiếm và rất đặc biệt.

← Bài trước Tất cả bài viết Bài sau →