Lợi ích của mật ong Manuka đối với làn da của bạn

Lợi ích của mật ong Manuka đối với làn da của bạn

Mật ong Manuka là loại mật ong tự nhiên có kết cấu đặc sánh, sẫm màu, có hoạt tính chống oxy hóa hiệu quả hơn so với các loại mật ong khác. Mật ong Manuka là mật ong đơn hoa, chủ yếu chỉ thu thập mật hoa từ một loài hoa duy nhất, đem đến các thuộc tính cụ thể và nhất quán hơn các loại mật ong khác. 

Cây Manuka thường được tìm thấy ở New Zealand và Úc. Đây là loại cây cung cấp mật hoa để tạo ra mật ong Manuka. Ở New Zealand, bộ tộc người bản địa Maori đã sử dụng mật ong Manuka rộng rãi trong y học cổ truyền và cả trong ẩm thực. Cây Manuka còn được biết đến là một loại cây trà, giống cây xanh thường, có hoa màu trắng và hồng, hình ngôi sao, nở vào đầu mùa xuân và đây cũng là thời điểm thu hút nhiều ong tìm mật. 

Từng đàn ong sẽ thu thập mật hoa từ những bông hoa này, sản xuất thành mật ong, sau đó tập hợp thành quả trong tổ sáp ong. Trên mỗi ô của tổ ong, chúng sẽ liên tục vỗ cánh cho mật bay hơi và đặc lại. Cuối cùng, ong sẽ dùng sáp bao phủ kín từng ô trên tổ trước khi chuyển sang chiếc tổ tiếp theo.

 

Mật ong Manuka có tốt cho da không?

Mật ong Manuka được biết đến với hàm lượng polyphenol (một loại vi chất dinh dưỡng giàu chất chống oxy hóa) cao nhất trong các loại mật ong. Trong các sản phẩm dưỡng da, thành phần này nổi tiếng với công dụng giúp củng cố lớp bảo vệ da, tăng cường khả năng phục hồi sau khi da bị tổn thương. Mật ong Manuka còn giúp cải thiện khả năng chống lại các tác nhân gây hại cho da, đem lại vẻ ngoài khỏe mạnh hơn theo thời gian sử dụng.

 

Lợi ích của mật ong Manuka đối với làn da

Mật ong Manuka được đánh giá cao vì các đặc tính y học của nó, đã được sử dụng trong điều trị vết thương trên da theo y học cổ truyền Maori trong hơn 30 năm. Kể từ những năm 1980, một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra các đặc tính kháng khuẩn hiệu quả của loại mật ong này. Từ đó, tiếp tục nâng cao công dụng của thành phần này trong chăm sóc da. Với đặc tính làm dịu và thanh lọc, mật ong Manuka rất tốt khi thoa trực tiếp lên bề mặt da.

 

Cách sử dụng mật ong Manuka hiệu quả

Với cấu trúc và công dụng độc đáo, mật ong Manuka là một thành phần chăm sóc sức khỏe có giá trị và đáng được chú ý. Sở hữu mối quan hệ mật thiết với nền văn hóa Maori, mật ong Manuka được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực văn hóa trên khắp New Zealand.

>> Sử dụng mật ong Manuka đúng cách

 

Nguồn gốc mật ong của Manuka Doctor

Ngược dòng thời gian về năm 1909, Manuka Doctor được thành lập với các sản phẩm mật ong Manuka thượng hạng, nổi tiếng khắp thế giới. Khi đó, Manuka Doctor đã đặt triết lý về sản phẩm thiên nhiên tốt nhất từ ​​New Zealand nên các sản phẩm của họ độc đáo và hoàn toàn tự nhiên như chính vùng đất mà họ đến. Hơn nữa, Manuka Doctor là một trong số ít công ty mật ong thuộc sở hữu tư nhân ở New Zealand có mô hình tích hợp hoàn toàn "từ tổ ong cho đến tận cửa nhà người dùng" nhằm đảm bảo 100% chất lượng. Qui trình này bao gồm những đồn điền trồng cây Manuka bạt ngàn, những trang trại nuôi ong lấy mật từ mật hoa Manuka, nhà máy chế biến mật ong và công ty kinh doanh bán mật ong trực tiếp cho người sử dụng. Tất cả đều do chính Manuka Doctor thực hiện.

Thương hiệu Manuka Doctor cũng xuất phát từ loại mật ong Manuka nổi tiếng này.

Manuka Doctor đặt cơ sở trong những ngọn núi xanh sạch của New Zealand nhằm tạo ra những sản phẩm không ô nhiễm. Từ nơi đó, hàng ngày những người nuôi ong sản xuất mật ong Mānuka chính thống - đảm bảo chất lượng từ tổ ong của họ. Nhu cầu về Mật ong Mānuka chính hãng đã tăng mạnh trong những năm gần đây do danh tiếng ngày càng tăng của Manuka Doctor trong việc thúc đẩy phúc lợi chung.

 

 

>> Xem thêm các bài viết khác về mật ong Manuka

← Bài trước Tất cả bài viết Bài sau →